ST - 750CN : Xuồng cứu nạn cao tốc
Chiều dài lớn nhất L.O.A
:  9.43 m
Chiều rộng lớn nhất B.O.A
:  2.60 m
Chiều cao mạn
:  1.4 m
Hệ lực đẩy
:  2 Chân vịt đuôi chữ Z
Tốc độ lớn nhất
:  25 Knot
Nhiên liệu dự trữ
:  220 lít
Nước ngọt dự trữ
:  Not
Thuyền viên
:  2 Person
Hành khách
:  10 Person
Cấp hoạt động
:  * VRH HSC III
Vật liệu thân tàu
:  Aluminium Alloy
Số lượng
:  150

 

 

 

♦ Xuồng ST-750CN có trọng lượng nhẹ nên dễ dàng chuyên chở trên đường bộ, đường thuỷ. Xuồng được sử dụng làm xuồng cứu nạn cao tốc, hoạt động trong vùng ven biển, cửa sông và trong các vùng sông rạch. Ngoài ra xuồng có thể dùng làm xuồng vận chuyển hàng hoá tiếp cận các vùng nước nông không cho phép các tàu thuyền khác vào.

♦ Xuồng được thiết kế dạng 3 thân đảm bảo hoạt động ổn định và an toàn trong mọi trường hợp, xuồng có khả năng chịu sóng gió tốt, đặc biệt phát huy tác dụng trong điều kiện vùng lũ lụt, nước chảy xiết.

♦ Xuồng có boong hở phía trước mũi và có cầu há mồm phía mũi tạo điều kiện rất thuận lợi cho việc kéo nạn nhân lên xuồng hoặc áp sát bờ để đưa người & hàng hoá lên, xuống xuồng. 

♦ Xuồng ST- 750CN đạt được tốc độ cao và dễ điều khiển nhờ sự kết hợp giữa động cơ chính, bộ giảm tốc và hệ chân vịt điều khiển đồng bộ được tính toán phù hợp với thân vỏ giúp xuồng có khả năng điều khiển rất thuận tiện và an toàn.

♦ Chân vịt có thể nâng lên và hạ xuống bằng thiết bị điều khiển thuỷ lực. Ngoài ra xuồng còn được trang bị mái chèo giúp hoạt động trong những vùng nước rất nông hoặc khi có sự cố.

♦ X uồng có thể hoạt động bình thường trong điều kiện sóng cấp 3.