Tàu thủy chẳng những biết lặn mà còn... "biết bay"

Nhìn qua thì có vẻ điên rồ nhưng đó có thể là tiền đề cho tương lai.

 
 
Lần đầu tiên khi máy bay được giới thiệu đến với công chúng, tất cả đều cho rằng đó là một ý tưởng điên rồ. Nhưng kết quả ra sao thì người hiện đại chúng ta ngày nay đều đã rõ: máy bay trở thành một phần không thể thiếu của ngành giao thông. Và khi một ý tưởng mới nào đó xuất hiện, con người vẫn sẽ thốt lên rằng “nó thật điên rồ” nhưng khác với khi xưa, tất cả sẽ nhìn nhận lại xem liệu nó có khả năng trở thành thực tiễn hay không. Điều này đúng với hoàn cảnh của nhà thiết kế người Anh Phil Pauley với bộ ý tưởng về tàu thủy vừa biết bay như chim, vừa bơi thoăn thoắt như những chú cá lại có thể lặn sâu hàng kilomet dưới mặt biển.
Những ý tưởng về loại tàu viễn dương Cruiser được mô tả dưới đây bao gồm 4 loại: Yacht Cruiser, Sub Cruiser, Fly Cruiser và Power Cruiser. Trong đó, sản phẩm lớn nhất, Yacht Cruiser được mô tả giống như một khách sạn 7 sao di động trên mặt nước – một thiên đường trên mặt biển. Với tất cả những loại hình giải trí được tích hợp một cách thông minh, vận hành trên một tàu viễn dương với động cơ khỏe gần ngang một chiếc tàu sân bay, Yacht Cruiser là hình mẫu lý tưởng cho mô hình du lịch khách sạn trong tương lai.
 
"Siêu khách sạn trên mặt biển" Yacht Cruiser.
 
Chiếc Fly Cruiser thì lại nằm ở khía cạnh khác, cho phép người sử dụng nó có thể “bật” lên khỏi mặt nước, giống như loài cá chim và giữ khoảng cách khá cao với mặt biển, đồng thời lao về phía trước với tốc độ lên tới gần 200 kilomet/giờ. Về mặt lý thuyết, người ta vẫn khó có thể tin được rằng chiếc Fly Cruiser này có thể vận hành tốt một khi bay lên khỏi mặt nước với tốc độ cao như vậy.
 
Tàu bay Fly Cruiser.
 
Chiếc Sub Cruiser về nguyên tắc, hoạt động rất đơn giản: có thể lặn và di chuyển trong lòng biển như một chiếc tàu ngầm nguyên tử hiện đại nhất. Trong khi đó, Power Cruiser hứa hẹn sẽ trở thành một món hàng xa xỉ. Đúng như tên gọi, bất chấp mọi loại hình thời tiết, thiên tai, điều kiện thời tiết, Power Cruiser luôn giữ được sự cân bằng và an toàn bằng cách cân bằng lại toàn bộ chấn động vào thân tàu.
 
Power Cruiser có khả năng tự cân bằng mọi chấn động đến bản thân.
 
Dù tất cả các ý tưởng trên đây mới chỉ nằm trên giấy nhưng chúng sẽ không nằm đó quá lâu. Những ý tưởng của Phil Pauley có thể là tiền đề cho kỷ nguyên mới của tàu biển, giống như anh em nhà Wrights đã làm với máy bay ngày nào.
 
Theo genk.vn